Công tác Thông tin Xúc tiến Du lịch Hậu Giang năm 2015
15/1/2016, 13:33 (GMT+7)

Công tác quảng bá, xúc tiến được xác định là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy nhanh sự phát triển của ngành du lịch. Chính vì thế, trong nhiều năm trở lại đây, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch của các tỉnh, thành lần lượt ra đời nhằm đảm nhiệm vai trò xúc tiến, quảng bá du lịch cho các tỉnh, thành trên cả nước.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hậu Giang có quyết định thành lập từ ngày 27 tháng 08 năm 2008, và chính thức đi vào hoạt động từ 11/2008. Dưới sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, Trung tâm đã đóng vai trò như cầu nối trung gian nhằm gắn kết các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, thực hiện nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch.

Trong năm 2015, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã được triển khai khá tích cực và hiệu quả. Về hoạt động quảng bá thông tin du lịch, Trung tâm đã phát hành nhiều ấn phẩm với nội dung phong phú, hình thức đa dạng như Cẩm nang Du lịch Hậu Giang, DVD du lịch Hậu Giang – “Về miền đất ngọt Hậu Giang”, bản đồ du lịch Hậu Giang, túi đựng ấn phẩm….Những ấn phẩm này được phát hành miễn phí tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ trong nước với mục đích cung cấp thông tin, hình ảnh và phục vụ tra cứu cho khách du lịch. Bên cạnh đó, công tác quảng bá qua mạng điện tử cũng được đẩy mạnh thông qua website xtdl.haugiang.gov.vn với nhiều thông tin cập nhật, bổ ích giúp du khách nắm bắt nhanh chóng, hiệu quả.

Cùng với hoạt động quảng bá thông tin, hoạt động xúc tiến du lịch cũng được triển khai rộng rãi. Trung tâm đã tham gia nhiều hội chợ du lịch trong và ngoài tỉnh. Năm 2015, tham dự Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ VII - 2015 (từ 26/3 đến ngày 29/3/2015), tham gia tích cực các hoạt động trong Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ IV - 2015 (từ 07/4 đến ngày 13/4/2015), Tuần lễ Du lịch xanh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long tại Cần Thơ (từ 27/6 – 04/7/2015), tham gia triển lãm với chủ đề “Những sắc màu Văn hóa, Du lịch ĐBSCL” tại  Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long Hà Nội – 2015 (từ ngày 16 – 19/11/2015),…Những hoạt động này không những giúp du khách tiếp cận, hiểu thêm về du lịch Hậu Giang mà còn tạo điều kiện để Trung tâm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động du lịch, tạo mối liên kết giữa Hậu Giang với các tỉnh bạn.

 Dưới sự quan tâm, chỉ đạo từ các cấp Lãnh đạo, cùng sự phấn đấu của Trung tâm: với nội dung tuyên truyền, quảng bá được xây dựng đầy đủ, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, các thông tin về du lịch Hậu Giang được thể hiện dưới nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn, nhờ vậy lượng khách đến Hậu Giang đạt  kết quả tiến bộ rõ nét. Năm 2015, Hậu Giang đón trên 182.210 lượt  khách, trong đó khách quốc tế: 5.785 lượt, khách nội địa: 176.425 lượt, doanh thu đạt 40,495 tỷ đồng (đạt 133% chỉ tiêu kế hoạch ban đầu đề ra). Điều này, tạo sự khích lệ tinh thần cho những người làm du lịch, là tiền đề thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Bước sang năm 2016, Ngành du lịch Hậu Giang nói chung & công tác Thông tin Xúc tiến Du lịch nói riêng sẽ xây dựng các kế hoach hoạt động thực hiện theo Nghị quyết số 92/NQ-CP của Chính Phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới và Nghị quyết số 09/NQ/TU của Tỉnh ủy Hậu Giang về phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; cố gắng phấn đấu thu từ khách du lịch đạt 70 tỉ đồng; lượng khách tham quan đạt 230.000 lượt, trong đó khách quốc tế 7.000 lượt và khách nội địa: 223.000 lượt. Đó là chỉ tiêu phấn đấu năm 2016 của những người làm du lịch tại quê hương lúa gạo miền Hậu Giang./

 Phạm Thúy

Ảnh: Ng.Ánh

 

 

 

Các tin khác