Hậu Giang tham gia FESTIVAL Đờn Ca Tài Tử Quốc gia lần thứ nhất năm 2014 tại Bạc Liêu
15/4/2014, 9:14 (GMT+7)

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu 2014 với chủ đề “Đờn ca tài tử, Tình người – Tình đất Phương Nam” sẽ được tổ chức từ ngày 24-29/04/2014.

Festival là hoạt động nhằm tôn vinh và quảng bá nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ - một loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Nam bộ nói riêng. Thông qua đó nhằm bảo tồn và phát triển nghệ thuật Đờn ca tài tử và phong trào Đờn ca tài tử Nam bộ trong đời sống hiện đại, góp phần giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tăng cường quảng bá về đất nước và con người Nam bộ; tạo cơ hội để xúc tiến đầu tư về thương mại, du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của vùng đất Nam bộ.

Festival Đờn ca tài tử lần này gồm nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, trong đó Hội chợ Thương mại – Du lịch và Lễ Hội Ẩm thực Nam bộ là 02 hoạt động chính được diễn ra suốt thời gian Festival.

             Hậu Giang tham gia Festival Đờn ca tài tử Bạc Liêu năm 2014 với 7 hoạt động chính gồm: Chương trình “Không gian Đờn ca tài tử - Nam bộ”; Hội chợ Thương mại – Du lịch; Lễ hội ẩm thực Nam Bộ; Liên hoan đờn ca tài tử toàn quốc; Hội thảo xúc tiến du lịch, Xúc tiến đầu tư và lễ ký kết các tour, tuyến du lịch; Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy duy sản văn hóa phi vật thể Đờn ca tài tử Nam bộ” và Chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thức nhất năm 2014 tại Bạc Liêu là sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia trong việc phát huy, tôn vinh, kế thừa di sản văn hoá phi vật thể của loại hình đờn ca tài tử, là chiếc cầu nối giúp các hoạt động có liên quan đến đờn ca tài tử kết dính với nhau, giúp công chúng có một hình dung tổng quát về mảnh đất và con người Nam bộ, tham gia Festival Đờn ca tài tử lần này là dịp để Hậu Giang giới thiệu những thành tựu về kinh tế - xã hội, hình ảnh đất và con người Hậu Giang với hàng ngàn du khách. Đồng thời, đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp, tiểu thương quảng bá thương hiệu, sản phẩm truyền thống, đặc sản của địa phương, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp các địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hợp tác, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh.

D.L.M

Các tin khác
* Tin mới (03/03)