Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu Quốc gia Gạo Việt Nam
9/5/2017, 7:44 (GMT+7)

Vừa qua, tại TP.HCM Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu Quốc gia Gạo Việt Nam nhằm mục đích lựa chọn được một biểu trưng có tính khái quát, thể hiện được hình ảnh, truyền thống, danh tiếng và chất lượng của gạo Việt Nam, để sử dụng chính thức làm biểu trưng quốc gia đối với sản phẩm gạo Việt Nam, đồng thời sử dụng để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận đối với gạo mang thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Quang cảnh Lễ phát động

Ngoài ra, Lễ phát động nhằm tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, giá trị và mục tiêu hướng đến của thương hiệu gạo Quốc gia Việt Nam; thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, các địa phương và các cơ quan tổ chức liên quan vào quá trình xây dựng thương hiệu Gạo Việt Nam.

Đề án Phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 đã được phê duyệt theo Quyết định số 706/QĐ-TTg ngày 21 tháng 5 năm 2015 của Thủ tường Chính phủ với mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam nhằm định vị giá trị, hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế tiêu đó, giới.

Để đạt được các mục tiêu đó, Đề án đã đưa ra 4 nội dung thực hiện: Nâng cao hình ảnh giá trị thương hiệu gạo Việt Nam; Phát triển thương hiệu gạo quốc gia; Phát triển thương hiệu gạo vùng, địa phương; Phát triển thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm gạo và dự án quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam thực hiện Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam là một phần quan trọng trong Đề án được triển khai. Thể lệ cuộc thi cũng quy định rõ về yêu cầu phải thể hiện được bản chất, ý nghĩa đặc trung, lịch sử truyền thống về sản xuất lúa gạo của Việt Nam…và những tiêu chí chung, tiêu chí cụ thể của biểu trung quốc gia Gạo Việt Nam. Đặc biệt biểu trưng không được vi phạm về văn hoá, thuần phong mỹ tục của Việt Nam và của thế giới và không vi phạm quyền Sở hữu trí tuệ.

Thương hiệu gạo quốc gia sẽ được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia trên thế giới.

Thông tin về cuộc thi:

Giải nhất của cuộc thi trị giá 100 triệu đồng và 4 giải khuyến khích mỗi giải 15 triệu đồng

Cá nhân hoặc tập thể có thể sáng tác và gửi dự thi một hoặc nhiều mẫu dự thi

Hồ sơ gồm:

            1. Mẫu thiết kế biểu trưng dự thi

            2. 01 bản tóm tắt ý tưởng của biểu trưng

            3. 01 phiếu đăng ký dự thi theo mẫu

Hồ sơ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về:

Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản

Số 10 Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội.

Thời gian dự thi: từ ngày 26/4/2017 đến 17h00 ngày 26/6/2017 (tính theo dấu bưu điện).

Thu Hiền (Phòng QLCN)

Các tin khác