Hội thảo "Truyền thông về ứng dụng và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp"
9/10/2018, 7:31 (GMT+7)

Ngày 4/10/2018, tại Cần Thơ, trong khuôn khổ Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ quốc tế và Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học - Công nghệ năm 2018, đã diễn ra Hội thảo "Truyền thông về ứng dụng và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp". Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về các kết quả nghiên cứu và đổi mới công nghệ tới công chúng, góp phần phát triển doanh nghiệp; viện, trường trong bối cảnh hiện nay.

Quang cảnh Hội thảo

 

Báo cáo viên trình bày tại Hội thảo

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện Trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ quốc tế năm 2018 (Techdemo năm 2018).

Tham dự Hội thảo có ông Phạm Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ hoạch sau thu hoạch - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ; ông Vũ Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Thông tin KH&CN - Sở KH&CN Cần Thơ; đại diện các Sở KH&CN; đại diện một số trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về các kết quả nghiên cứu và đổi mới công nghệ tới công chúng, góp phần phát triển doanh nghiệp; viện, trường trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt là các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, thúc đẩy hoạt động ứng dụng và đổi mới trong doanh nghiệp; vai trò của truyền thông đối với việc đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp. Đồng thời, giới thiệu một số mô hình ứng dụng công nghệ tiên tiến trong bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm đã áp dụng thành công gắn kết với truyền thông.

Ông Trần Quang Tuấn Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ khẳng định: “Truyền thông về ứng dụng và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp là bộ phận cấu thành trong hoạt động truyền thông KH&CN nói chung, góp phần thúc đẩy thị trường KH&CN và đặc biệt để gắn kết nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà khoa học. Nếu biết tận dụng tối đa vai trò của truyền thông, doanh nghiệp có thể vừa khẳng định vị trí sản phẩm của mình đối với người tiêu dùng vừa nâng cao uy tín và vị thế, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường”. Đồng thời, ông còn nhấn mạnh vai trò truyền thông đối với việc thúc đẩy ứng dụng và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Hội thảo còn là dịp để các đại biểu có thể chia sẻ những khó khăn gặp phải trong công tác truyền thông; cũng như các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, thúc đẩy hoạt động ứng dụng và đổi mới trong doanh nghiệp./.

 

Ngọc Triều

Các tin khác